คลิ๊กเลย คลิ๊กเลย
Home » » วิธีการแปลงไฟล์วิดิโอสำหรับดูในโทรศัพท์

วิธีการแปลงไฟล์วิดิโอสำหรับดูในโทรศัพท์

Written By SUN IT 26 on วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2554 | วันจันทร์, มกราคม 03, 2554


สำหรับบางท่านที่แปลงไฟล์แล้ว ไฟล์ที่ได้มีอาการเปิดแล้วกระตุก ให้ทำการเปลี่ยนการตั้งค่าตรง Same Quality ให้เป็น False จะแก้ปัญหาการกระตุกได้ครับ แต่ว่าไฟล์วิดิโอที่ได้จะไม่ค่อยชัดเท่ากับของเดิมแค่นั้นเองครับ



ตอนแรกให้ไปโหลดโปรแกรมนี้มาติดตั้งในเครื่องก่อนเลยครับ
Download


จากนั้นแตกไฟล์และให้ติดตั้งลงในคอมให้เรียบร้อยครับ แล้วให้เปิดไฟล์ที่ชื่อserialsไว้รอเลยครับ จากนั้นเปิดโปรแกรมขึ้นมา แล้วกดที่ Help>Enter License Code

จากนั้นเข้าไปดูในserialsที่เราเปิดไว้เมื่อกี้ครับ ข้างในจะมี Serialsของโปรแกรมอยู่ครับ แล้วCopy serials อันไหนก็ได้สักอันนึงใส่ลงไปที่License Codeครับ ส่วนตรง Username ใส่อะไรไปก็ได้ครับ เสร็จแล้วกดRegister แล้วปิดโปรแกรมแล้วเปิดใหม่อีกครั้ง เป็นอันจบครับ


จากนั้นพอเปิดโปรแกรมขึ้นมา ให้เข้าไปProfile>General video แล้วเลือกที่ MP4 - MPEG-4 Video (*.mp4)




จากนั้นให้ตั้งค่าตามนี้เลยครับ (ให้พิมพ์เอาเองใส่ช่องไปเลยนะครับ)


General
Video
-Video Codec mpeg4
-Video Size 640x360
-Frame Rate 30
-Aspect Ratio 16:9 (จะได้เป็นแบบWideScreenครับ)
-Same Quality True
-Zoom Letterbox [บางไฟล์พอแปลงเสร็จอาจได้ภาพไม่เต็มจอมือถือ ให้ลองตั้งเป็น Full นะครับ จะได้ภาพเต็ม แต่อาจจะเสียความสมดุลย์ของภาพไป (ภาพมันจะดูกว้างๆ)]

ค่าอื่นๆ ไม่ต้องเปลี่ยนครับ ใช้ตามนั้นเลยครับ

Video Quality
สำหรับบางท่าน อยากได้ไฟลวิดิโอที่ดูในเครื่องชัดมากๆ ให้เลือกตรง Video Quality ให้เป็น Highest นะครับ แต่ผมเอาแค่ชัดก็พอ ผมเลือกที่ Normal ครับ

Audio Quality
ให้ปรับเป็นHighestเลยครับ รับรองเสียงดังโดนใจกับลำโพงX6ของเราแน่นอนครับ





จากนั้น ให้กดที่ save as ครับ แล้วตั้งชื่อเป็น Nokia X6 เป็นอันเสร็จสิ้นการตั้งค่าครับ




พอเราเปิดโปรแกรมเพื่อจะแปลงไฟล์ทุกครั้ง โปรไฟล์ที่เราsaveไว้ ก็จะอยู่ที่ ตามในภาพครับ





ต่อไปเป็นวิธีแปลงไฟล์ด้วยโปรแกรมนี้กันครับ


เลข 1 คือ ปุ่มเลือกวิดิโอที่เราต้องการแปลงมาใส่ไว้ในรายชื่อครับ
เลข 2 คือ เมื่อเราต้องการแปลงไฟล์ให้กดที่ปุ่มนี้เลยครับ
เลข 3 คือ ตำแหน่งที่เราจะsaveไฟล์ที่แปลงแล้วไว้ที่ไหนครับ

อย่าลืมใช้โปรไฟล์ Nokia X6 ที่เราได้ save ไว้เมื่อสักครู่ก่อนนะครับ
หลังจากนั้น กดปุ่ม 1 แล้วเลือกวิดิโอที่เราต้องการจะแปลงไฟล์ จากนั้น เลือกตำหน่งไฟล์ที่เราจะsaveลงเครื่อง แนะนำให้saveไว้ที่หน้าจอ เพื่อความสะดวกที่จะCopyเข้าเจ้าX6ของเราครับ จากนั้นกดที่ปุ่มหมายเลข 2 เพื่อแปลงไฟล์ และรอครับ เมื่อเสร็จแล้ว ข้างหลังรายชื่อไฟล์วิดิโอ จะขึ้น Complete เป็นอันเสร็จ และสามารถCopyไปลงในเจ้าX6ของเราได้เลยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ช่วยกันแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับ
หากคุณมีปัญหาหรือข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามได้จากกล่อง comment ด้านล่างนี้ได้เลยครับ