คลิ๊กเลย คลิ๊กเลย
Home » » flash drive ของใครที่โดนไวรัส

flash drive ของใครที่โดนไวรัส

Written By SUN IT 26 on วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2553 | วันพฤหัสบดี, มกราคม 07, 2553




flash drive ของใครที่โดนไวรัส autorun ผมมีวิธีแก้แบบง่ายๆมาบอกครับ

**อยากให้ทุกคนสำรวจทุกครั้งที่เสียบ flash drive ผ่าน usb โดยการคลิกขวาที่flash drive ของท่าน แล้วดูว่ามีคำว่า autoplay ขึ้นมาอยู่บนสุดหรือป่าว ถ้ามี..ทำตามนี้

1.ไปที่ start -> program -> accesories -> note pad

2.เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้วเลือก File-> Save as

3.ให้พิมพ์ชื่อ autorun.inf ลงในช่อง File name แล้วกด save (ง่ายๆเลยก็เซฟไว้ที่ desktop ก็ได้)

4.ลากไฟล์ autorun ที่เราสร้างขึ้นไปใส่ใน flash drive

5.คอมพ์มันจะถามว่าต้องการเซฟทับมั้ย มีปุ่ม yes กับ no ให้เลือก

6.ก่อนที่เราจะตอบ yes ให้เราเตรียมตัวดึง flash drive ให้ดี เพราะว่าถ้าเราดึงช้าไปไวรัสมันจะกลับมาอีก

7.พอตอบ yes แล้ว ประมาณ1-2วินาที ให้กระชาก flash drive ออกทันที

หรือๆๆๆๆๆ

8.ถ้าคิดว่าวิธีกระชากแฟลชไดรฟ์มันโหดไปก็ให้เรา safety remove อย่างรวดเร็ว

ต้องเร็วจริงๆไม่งั้นไวรัสมันก็กลับมาอีกเหมือนเดิมครับ

http://www.ie.buu.ac.th

3 ความคิดเห็น:

ช่วยกันแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับ
หากคุณมีปัญหาหรือข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามได้จากกล่อง comment ด้านล่างนี้ได้เลยครับ